Day: June 1, 2022

เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งมีกี่ประเภท

ประเภทของเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งตามสวนสาธารณะ หรือสวนสุขภาพมีหลายแบบแตกต่างกันไป วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งแต่ละประเภทเพื่อให้เราสามารถเลือกใช้งานได้เหมาะกับความต้องการออกกำลังกายของแต่ละบุคคล โดยเครื่องออกกำลังกายสามารถแบ่งได้เป็น3ประเภท ดังนี้ 1.  เครื่องออกกำลังกายแบบแรงต้าน  Resistance exercises machine เครื่องออกกำลังกายแบบมีแรงต้านใช้เพื่อฝึกความแข็งแรงหรือเพื่อเพิ่มความแข็งแรงกล้ามเนื่อและเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ, รวมถึงสร้างความแข็งแรงของกระดูกและช่วยในการเผาผลาญ ทำให้กล้ามเนื้อกระชับ  เช่น อุปกรณ์บริหารแขน-หัวไหล่ แบบดึง อุปกรณ์จักรยานผีเสื้อบริหารหน้าอก อุปกรณ์บริหารแขน-ไหล่-สะโพกและขาแบบคู่ วิธีการเล่นเครื่องออกกำลังกายประเภทนี้เหมือนกับการเล่นเวท โดยจะเล่นจนกล้ามเนื้อล้าเล่นต่อไม่ไหว ให้หยุดพัก1-2 นาที แล้วจึงเริ่มเล่นยกต่อไป ประมาณ2-3ยก จะช่วยเพิ่มมวลของกล้ามเนื้อและช่วยในระบบเผาผลาญ ควรเล่นวันเว้นวัน เพื่อป้องกันการ ฉีกขาดของกล้ามเนี้อ สำหรับเครื่องออกกำลังกายกล้างแจ้งแบบมีแรงต้านตามสวนสาธารณะทั่วๆไปมักจะออกแบบให้มีน้ำหนักพอดีไม่หนักมากจนเกินไปเพื่อให้เหมาะสมกับผู้ออกกำลังกายทุกเพศทุกวัย หากผู้ใช้งานต้องการใช้งานแบบเพิ่มหรือลดน้ำหนักได้ ควรใช้บริการในโรงยิม หรือศูนย์ฟิตเนส    2. เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งแบบแอโรบิค cardiopulmonary exercise machine เป็นอุปกรณ์สำหรับฝึกความอดทนให้แก่ระบบหายใจ และการไหลเวียนของโลหิต อีกทั้งยังช่วยในเรื่องการเผาผลาญไขมันส่วนเกิน เครื่องออกกำลังกายประเภทนี้ได้แก่ อุปกรณ์ลู่วิ่งเอนกประสงค์ เครื่องเดินอากาศไร้การกระแทก โดยการจะเล่นเครื่องออกกำลังกายประเภทนี้ให้ให้ผลดีควรเล่นอย่างต่ำ20นาที หากผู้เล่นต้องการเล่นเพื่อเผาผลาญไขมันส่วนเกิน ควรเล่นอย่างต่ำ45นาทีเป็นต้นไป อย่างต่อเนื่อง  3. เครื่องออกกำลังกายแบบยืดเหยียด Stretching exercise machine เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ใช้บริหารข้อต่อ เส้นเอ็น โดยจะเล่นเพื่อให้เกิด ความยืดหยุ่นตัวของพังผืดและเอ็นที่พาดผ่านข้อต่อ โดยการเล่นเครื่องออกกำลังกายประเภทนี้จะต้องระมัดระวังและคำนึงถึงความความปลอดภัยเป็นสำคัญ การเล่นให้ค่อยเริ่มอย่างช้าๆ และหยุดค้างไว้ในจุดที่ยืด (ที่รู้สึกตึง …

เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งมีกี่ประเภทRead More

ออกกำลังกายกลางแจ้ง ประโยชน์ดี ๆ ที่สัมผัสได้

พบกับประโยชน์อันน่าอัศจรรย์ของการออกกำลังกายกลางแจ้ง ที่ดีต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต ถ้าคุณกำลังหาเหตุผลให้ตัวเองในการไปออกกำลังกายกลางแจ้งล่ะก็ไม่ควรพลาดเลยล่ะ           การออกกำลังกายไม่ว่าจะทำที่ไหนก็ได้ประโยชน์ทั้งนั้น แต่การออกกำลังกายในร่ม ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือในฟิตเนสก็ย่อมมีข้อจำกัดและข้อเสียเช่นกัน ต่างจากการออกกำลังกายกลางแจ้ง ที่นอกจากจะได้สัผัมกับอากาศสดชื่นและธรรมชาติรอบตัวแล้ว ก็ยังมีแต่ประโยชน์อีกมากมายที่ดีต่อสุขภาพ เราลองไปดูกันเถอะว่าประโยชน์ของการออกกำลังกายที่เว็บไซต์ allwomenstalk.com พูดถึงนั้นมีอะไรบ้าง ลองมาช่วยกันหาเหตุผลที่จะลงจากลู่วิ่งแล้วออกไปวิ่งจ๊อกกิ้งนอกบ้านกันเถอะ  เผาผลาญแคลอรี่มากขึ้นแม้ว่าในปัจจุบันจะมีอุปกรณ์ออกกำลังกายช่วยอำนวยความสะดวกให้เราไม่ต้องออกไปออกกำลังกายกลางแจ้ง แต่อุปกรณ์เหล่านั้นก็คงไม่สามารถทดแทนได้ เพราะการออกกำลังกายกลางแจ้งทำให้สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้เร็วขึ้น แถมยังช่วยทำให้รู้สึกเพลิดเพลินไปกับการออกกำลังกาย ถ้าหากคุณต้องการจะเผาผลาญแคลอรี่ให้มากขึ้นล่ะก็ลองลงจากอุปกรณ์ออกกำลังกายแล้วออกมาวิ่งนอกบ้านนะ รับรองว่าได้ผลดีกว่าออกกำลังกายในร่มเยอะเลย ทำให้อารมณ์ดีขึ้นการออกกำลังกายกลางแจ้งทำให้รู้สึกสนุกและเพลิดเพลินมากกว่าเมื่่อเทียบกับการออกกำลังกายภายในห้องนั่งเล่น คุณจะรู้สึกมีความและความเครียดลงถ้าหากออกกำลังกายกลางแจ้ง แถมยังช่วยทำให้คุณรู้สึกคึกคักและอยากออกกำลังกายมากขึ้นกว่าตอนที่ออกกำลังกายในอยู่ในร่มซะอีก เพิ่มวิตามินดีในร่างกายการออกกำลังกายกลางแจ้งเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่ทำให้ได้รับวิตามินดี ซึ่งวิตามินดีนี่ล่ะที่ดีต่อหัวใจ กระดูก และระบบภูมิคุ้มกัน แถมยังช่วยควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในระดับที่ดีต่อสุขภาพ และมันก็จำเป็นต่อสุขภาพโดยรวมของเราเลยล่ะ ทำไมจะต้องไปเสียเงินเพื่อซื้ออาหารเสริมวิตามินดีมารับประทานจริงไหม ในเมื่อคุณสามารถจะเพลิดเพลินกับการออกกำลังพร้อม ๆ กับการได้รับวิตามินดีฟรี ๆ  จากแสงอาทิตย์  เพื่อระบบประสาทที่ดีขึ้นกิจกรรมกลางแจ้งเป็นการกระตุ้นระบบประสาทภายในร่างกายเรา เพราะการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในออกกำลังกายกลางแจ้งจะช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่น ความแข็งแรงของร่างกาย อีกทั้งยังเป็นการปรับสมดุลภายในระบบประสาท ทำให้การตอบสนองต่าง ๆ ดีขึ้น ซึ่งอาการหลง ๆ ลืม ๆ ป้ำ ๆ …

ออกกำลังกายกลางแจ้ง ประโยชน์ดี ๆ ที่สัมผัสได้Read More

ประเภทของถังดับเพลิง

ชนิดผงเคมีแห้ง (Dry Chemical) สามารถดับไฟได้เกือบทุกประเภท A B C ยกเว้น CLASS K ราคาถูก หาซื้อง่าย แต่มีข้อเสียคือเมื่อฉีดออกมาจะฟุ้งกระจาย และเมื่อเราทำการฉีดแล้วจะฉีดจนหมดหรือไม่หมดถัง        แรงดันจะตก ไม่สามารถใช้งานได้อีก ต้องส่งอัดบรรจุใหม่ทันที ชนิดน้ำยาเหลวระเหย สามารถดับไฟได้เกือบทุกประเภท A B C ยกเว้น CLASS K ราคาถูกกว่าฮาโรตรอน หาซื้อง่าย เมื่อฉีดใช้งานจะไม่ทิ้งคราบสกปรก ไม่ทำลายอุปกรณ์ไฟฟ้าเสียหาย และไม่ทำให้สกปรกในบริเวณ        ที่ใช้งาน ถังสีเขียว เหมาะกับ พื้นที่ที่เน้นความสะอาด เช่นอาคาร สำนักงาน โรงพยาบาล ห้องคอมพิวเตอร์ เป็นต้น ชนิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) สารเคมีภายในบรรจุก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ก๊าซที่ฉีดออกมาจะเป็นไอเย็นจัด คล้ายน้ำแข็งแห้ง ลดความร้อนของไฟได้ ไม่ทิ้งคราบสกปรก สามารถดับไฟได้ประเภท B C เหมาะสำหรับ        การใช้งานในห้องเครื่องจักร Line …

ประเภทของถังดับเพลิงRead More

 เรียนรู้พื้นฐานการเลือกถังดับเพลิงอย่างถูกต้อง

สัญลักษณ์ของถังดับเพลิงแบ่งตามประเภทของไฟ ตามข้อกำหนดมาตรฐานสากล (มาตรฐาน NFPA 10) ก่อนเลือกซื้อถังดับเพลิงและติดตั้งถังดับเพลิงเรามาดุกันก่อนว่าถังดับเพลิงแต่ละชนิดนั้นมีคุณสมบัติอย่างไร ถังดับเพลิงแต่ละประเภทจะต้องใช้ให้ถูกต้องกับประเภทของไฟถึงจะสามารถดับเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประเภท A คือ เพลิงที่ไหม้ที่เกิดจากเชื้อเพลิงของแข็ง เช่น ไม้ ผ้า กระดาษ ปอ นุ่น ยาง พลาสติก ประเภท B คือ เพลิงที่ไหม้ในของเหลวติดไฟและก๊าซติดไฟ เช่น น้ำมัน ก๊าซหุงต้ม จาระบี ประเภท C คือ เพลิงที่ไหม้จากอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่มีกระแสไฟฟ้าไหลอยู่ เช่น ไฟฟ้าลัดวงจร ประเภท D คือ ประเภทวัตถุของแข็งหรือโลหะไวไฟ เช่น ไตตาเนียม แมกนีเซียมสำหรับแมกนีเซียมห้ามใช้น้ำดับเด็ดขาด ต้องใช้เกลือแกงหรือทราย ประเภท K คือ เพลิงไหม้ที่เกิดจากน้ำมันที่ใช้ประกอบอาหาร ไขมันสัตว์ ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www.safesiri.com/fire-extinguishers/

Cart

Your Cart is Empty

Back To Shop